Dịp lễ 2/9 năm nay, khách chủ yếu đi theo nhóm gia đình, tour đường gần và vật phẩm thiên về nghỉ dưỡng.
Theo ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc lữ khách Fiditour, ở lần dịch bệnh bùng phát trở lại này, nhờ chính sách khoanh vùng tập trung để dập dịch nên doanh nghiệp lữ khách không vận dụng giải pháp "ngủ đông" nhưng mà chỉ đóng những đường tour bị tương tác trực tiếp của dịch bệnh.
"Điều này phần nào tạo nên tâm lý an toàn cho du khách. Từ đó, doanh nghiệp cũng dễ kích hoạt các vật phẩm tour dành cho du khách có nhu cầu nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn", ông Dũng nói. ngày nay, các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào những vật phẩm dành cho nhóm khách gia đình riêng lẻ, bán dịch vụ không lấy phí & easy cho khách.
Nhóm khách gia đình nội tỉnh tạm cư tại một khu nghỉ dưỡng ở Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Hoàng Mai
Hiện nay, hình thức du lịch tại chỗ với dịch vụ cao cấp được khách hàng ưa thích vì giá hợp lý, không phải đi ra khỏi TP. "Chỉ với mức giá dao động từ khoảng 1,5 triệu tới khoảng 3 triệu đồng/ đêm/ phòng, khách có thể vừa nghỉ dưỡng và trải nghiệm những dịch vụ tiện ích trong hotel cao cấp", bà Phan Thị Thu Hiền, Giám đốc Amazing Our World, nói. vật phẩm này chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng nội tỉnh, thích trải nghiệm dịch vụ cao cấp, thiên về nghỉ dưỡng tại các hotel 4, 5 sao với mức giá khá mềm so với thời khắc trước dịch bệnh.
Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc đơn vị Flamingo Redtours cho rằng, gói vật phẩm kỳ nghỉ tại chỗ (staycation) thích hợp với điều kiện hiện nay của thị trường. "vật phẩm thiên về nghỉ dưỡng nội vùng trước đây chỉ tập trung vào nhóm khách người nước ngoài và giới nhà giàu", ông Hoan nói. Gói kỳ nghỉ tại các hotel, resort 5 sao như Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Intercontinental Hanoi West Lake, Hilton Hanoi Opera, Flamingo Đại Lải Resort... với mức hơn một triệu đồng/ người/ đêm, thời kì vận chuyển ngắn, thích hợp với thị trường du lịch hiện nay khi chưa thể mở cửa đón khách quốc tế.
Bên cạnh các tour gần dành cho nhóm nhỏ, dịp Lễ này khách cũng lựa chọn thêm loại hình du lịch tại chỗ để trải nghiệm các dịch vụ cao cấp nhưng giá rẻ hơn khoảng 50% so với trước. Ảnh: Mercure
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp Thị Vietravel cũng cho biết, dịp lễ 2/9 năm nay chỉ nghỉ một ngày vào giữa tuần và người dân vẫn còn tâm lý e ngại khi đi du lịch xa nên lượng khách đặt tour không sôi động như mọi năm. Bên cạnh dịch vụ nghỉ dưỡng du lịch tại chỗ ở các hotel lớn tại TP HCM vì mức giá giảm tới 50% so với trước đây. Phú Quốc và Vũng Tàu cũng là những nơi tới được khách hàng lựa chọn dịp Lễ năm nay.
"Thị trường tour dịp lễ năm nay khá âm u do tương tác vì dịch bệnh. Gần như các tour xa đều khó khai thác. Chúng tôi tập trung vào nhóm khách gia đình, vận chuyển bằng ô tô trong phạm vi khoảng 300 km, với các tour trọn gói, nghỉ dưỡng tại các nơi tới như Phú Quốc, Vũng Tàu, Phan Thiết, Ninh Chữ, Đà Lạt, Tây Ninh... và các tỉnh Tây Nam bộ", bà Khanh nói. Tới thời khắc ngày nay, khoảng 60 – 70% lượng khách chọn các hành trình tour ngắn ngày và gần TP HCM.
đơn vị du lịch TST tourist cũng tung ra các vật phẩm tour ngắn ngày, vận chuyển bằng đường bộ với giá từ 700.000 tới khoảng 1,8 triệu đồng/ tour/ người. "Ngoài đảm bảo nguyên tắc khử trùng, phòng dịch, mỗi tour chỉ dưới 30 khách đối với xe 45 chỗ, dưới 20 khách đối với xe 30 chỗ nhằm giữ khoảng cách an toàn", ông Nguyễn sáng suốt, đại diện đơn vị nói.
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch khẳng định, vẫn duy trì vừa đủ các giải pháp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo tiêu chí chung của Bộ Y tế và quy định của cơ quan thống trị quốc gia về đảm bảo an toàn từ nơi tới, tạm cư, dịch vụ ăn uống tới vận chuyển khách du lịch...
hotel, resort cả nước tung ưu đãi mới
Nguyễn Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét