Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2020

Kỷ niệm của tiếp viên Vietjet khi đưa công dân về nước

Kể từ chuyến bay "đáng nhớ" của khách du lịch dạng thân trong 10 năm làm nghề, Quí Thiên An (tiếp viên Hãng Hàng không Vietjet) tới giờ vẫn vẹn nguyên cảm xúc khi nhớ lại thời khắc tháng 5.


Cô đã cùng đồng nghiệp thực hiện chuyến bay đưa hành khách người Hàn Quốc về nước, song song đón công dân Việt hồi hương phòng tránh dịch. Chuyến đi diễn ra với bối cảnh Hàn Quốc lúc bấy giờ là một trong những quốc gia chịu xúc tiến nặng nề vì Covid-19.


Thiên An kể, khi sang xứ sở kim chi, cô bắt gặp những khuôn mặt lo lắng tột độ, thậm chí vừa cười vừa khóc. do trước đó, nhiều người rất trông ngóng tin tức về các chuyến bay hồi hương, cho tới khi cầm tấm vé trên tay nhưng họ vẫn còn căng thẳng, không tin mình sắp về nhà.


"Tôi hạnh phúc khi chuyến bay hạ cánh an toàn, đưa được đồng bào trở về quê hương. Tôi xem các chuyến đi này là một trách nhiệm xen lẫn vinh dự, dù kế cận nguy cơ truyền nhiễm", Thiên An nói và cho biết thêm nếu lại được bay vì đồng bào, cô sẵn sàng lên đường.


polyad

Thành viên phi hành đoàn Vietjet trong chuyến bay đưa công dân VN từ Nhật khách du lịch dạng hồi hương và hạ cánh tại sân bay tp.Đà Nẵng ngày 30/6. Ảnh: Huyền Minh.

Đặng Quốc Vương đã tham gia 5 chuyến đưa công dân VN hồi hương từ Hàn Quốc, Nhật khách du lịch dạng, Singapore, Philippines và Malaysia của Vietjet san sớt: "đồng chí hỏi tôi có lo lắng không? Tôi bảo lo lắng sẽ có, nhưng lo sợ thì không. Nếu lo sợ tôi đã không tham gia nhiều chuyến bay 'giải cứu' như vậy".


Dù rất muốn nhưng không có thời cơ đồng hành cùng những chuyến bay không giống nhau này từ những ngày đầu, mãi tới cuối tháng 7, Nguyễn Hồng Hải mới được tham gia chuyến bay đưa công dân VN từ Đài Bắc về nước.


Hải cho biết rất tự hào vì được các đồng nghiệp bay trước san sớt nhiều điều hữu ích, quan yếu để đảm bảo an toàn cho hành khách và khách du lịch dạng thân trên suốt hành trình. "Nếu có một tí gọi là lo lắng thì người lo lắng chính là vợ tôi", Hải cười.


polyad

Nguyễn Hồng Hải (người đứng hàng đầu) cùng các đồng nghiệp trước chuyến bay sang Đài Bắc đón công dân VN về nước. Ảnh: Huyền Minh.



Vợ anh - chị Nguyễn Ngọc Ánh, cũng là một tiếp viên của Vietjet san sớt rất hiểu ý nghĩa của những chuyến bay nhưng chồng tham gia. Tuy vậy, khi nhận thông tin anh sẽ bay sang Đài Bắc đón công dân, Ánh có một tí lo lắng, dù biết rằng tài năng truyền nhiễm trên tàu bay rất thấp vì hãng đã vận dụng những giải pháp bảo vệ sức khoẻ tiền tiến cho hàng ngũ phi công, tiếp viên và hành khách.


Trước khi anh Hải lên đường, chị Ánh chỉ có một tiếng đồng hồ để sẵn sàng hành trang, hành lý và động viên chồng. Do anh phải thực hiện quy định cách ly sau chuyến bay, chị Ánh chu đáo lo cho chồng hoàn toản vật dụng cá nhân quan yếu. tiêu phí ăn ở trong thời kì cách ly đã được tổ chức đảm bảo nên cô yên tâm cho sức khỏe của chồng. Trong thời kì chồng cách ly, hàng ngày chị đều smartphone trò chuyện, hỏi thăm và động viên chồng.


"Hầu như tôi không phải lo điều gì, chỉ tập trung cách ly theo đúng thời kì quy định. Có đồng nghiệp sinh nhật trong thời kì cách ly, tổ chức quan tâm gửi bánh sinh nhật tới chúc mừng nên mọi người rất vui", Hải kể.


polyad

Phi hành đoàn Vietjet và viên chức mặt đất trao đổi công việc trước một chuyến bay đưa công dân người Việt từ Brunei hồi hương ngày 29/7. Ảnh: Huyền Minh.

Hiện nay, Vietjet vẫn tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân từ nước ngoài về nước. Cả Thiên An, Quốc Vương, Hồng Hải cùng nhiều tiếp viên khác đều khẳng định nếu tiếp tục có lịch bay đưa đồng bào về, họ sẽ sẵn sàng lên đường.


Anh An (TP HCM) - một công dân trên chuyến bay Vietjet từ Malaysia trở về VN ngày 29/7, hạ cánh tại Cần Thơ cho hay đã sẵn sàng trước cả tháng khi biết tin hành khách được chọn bay hồi hương. Anh tích cực ăn uống để tăng cường sức đề kháng, tập thể dục tại nhà, sẵn sàng đồ bảo hộ, khẩu trang loại tốt nhất, nhưng vẫn còn cảm thấy thấp thỏm. "Chỉ tới khi về nước, tôi mới thấy thật may mắn và hàm ơn phi hành đoàn Vietjet đã đưa tôi cùng nhiều hành khách về nước an toàn", anh An nói.


Lãnh đạo Vietjet cho biết, thời kì qua, hãng đã thực hiện hàng trăm chuyến giúp công dân hồi hương, với hàng triệu hành khách được giải tỏa khỏi những khu vực bị xúc tiến của dịch. Toàn bộ phi hành đoàn đều an toàn, không có trường hợp dương tính nào trong suốt đại dịch, nhờ việc tuân thủ nghiêm nhặt các hướng dẫn phòng chống dịch của WHO, IATA. tiêu phí cho những chuyến này rất lớn và hãng phải bay rỗng một chiều nhiều chuyến. Vietjet không xác định doanh thu từ những chuyến bay không giống nhau nhưng là trách nhiệm của hãng đối với tổ quốc, đồng bào.


"Doanh thu lớn nhất nhưng Vietjet có được chính là sự tin yêu của hành khách dành cho hãng. Đó còn là thú vui của hành khách khi họ trở về quê hương an toàn, mạnh khỏe, hạnh phúc và là hình ảnh VN nhân ái với đồng bào", vị lãnh đạo san sớt.

1 nhận xét: