Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Cá voi húc tung khách đang chèo thuyền

MỹHai nữ du khách may mắn sống sót vì tới quá gần cá voi lưng gù trên một bờ hồ ở California.

Julie McSorley và Liz Cottriel, đột ngột gặp cá voi khi đang chèo thuyền kayak ngoài khơi gần bờ hồ Avila, bang California. Đây là một nơi nổi tiếng, hút khách tới xem cá voi bơi lội trong môi trường sống tự nhiên.

McSorley cho biết khi xem cá voi bơi lội, cả nhì đều nghĩ rằng đang chèo thuyền ở khoảng cách an toàn, cách 9 m. Nhưng khi con vật xuất hiện, họ sớm nhận ra rằng mình đã nhầm. "Tôi nghĩ, ôi không, nó ở quá gần", McSorley nói.

Còn Cottriel cho biết lúc đó cô ngỡ rằng con vật sẽ đè lên mình. Trả lời phỏng vấn trên Fox26 ngày 4/11, Cottriel cho biết mình vẫn còn hoảng loạn sau sự cố.




Cá voi húc tung hai du khách đang chèo thuyền

Cá voi húc tung nhì du khách đang chèo thuyền






Nhiều người cho rằng con cá voi lưng gù đã ngậm chiếc thuyền kayak trong mồm. Nhưng McSorley khẳng định họ chỉ bị lật thuyền và rơi xuống nước. Cả nhì nhanh chóng được những người xung quanh cứu trợ. Khi nhì du khách lên bờ và vào trong ôtô, Cottriel thấy một đàn cá nhỏ chui ra khỏi áo mình khi giũ nước.

Cá voi lưng gù thường xuất hiện gần bờ hồ California quanh năm. Giới chức bang khuyến cáo du khách nên giữ khoảng cách an toàn với cá voi do chúng có thể đột ngột lao lên khỏi mặt nước, gây lật thuyền. Khoảng cách được gợi ý là bằng chiều dài sân bóng đá (hơn 90 m).

Anh Minh (Theo Fox News)

Du khách bị cá mập cắn mất tay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét