Thừa Thiên - HuếDu khách có thể tham khảo khách du lịch dạng đồ để tìm các điểm tham quan, cơ sở tạm trú, dịch vụ du lịch lôi cuốn, an toàn.
Sở Du lịch đang xây dựng khách du lịch dạng đồ Du lịch Huế An toàn (Hue Blue Map). khách du lịch dạng đồ có công dụng tổng hợp, hướng dẫn các nơi tới, cơ sở tạm trú, dịch vụ du lịch đảm bảo các yếu tố an toàn. Việc này giúp du khách tới Huế và người địa phương nhận diện, lựa chọn các dịch vụ an toàn, lôi cuốn cho hành trình của mình.
khách du lịch dạng đồ sẽ được đưa lên cổng thông tin điện tử du lịch tỉnh (visithue.vn) và trên ứng dụng di động Hue-S. song song được gửi tới các đơn vị lữ khách ngoài tỉnh, công bố trên các phương tiện truyền thông. Đây như một thông điệp của ngành du lịch rằng: Huế an toàn.
Để được đưa vào Hue Blue Map, các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch cần đảm bảo đủ các bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và các bộ ngành liên quan. Thang điểm chấm cho tiêu chí an toàn nằm trong mức 50 nơi tới 100 điểm với 3 mức độ, từ An toàn cao (mức 1 - từ 80 tới 100 điểm), An toàn khá tốt (mức 2 - từ 65 tới dưới 80 điểm) và An toàn cơ khách du lịch dạng (mức 3 - từ 50 tới dưới 65 điểm). Dưới 50 điểm được tiến công giá là không an toàn.
Cụ thể, các đơn vị lữ khách được tiến công giá trên các nhóm tiêu chí: Phòng chống dịch, đón khách; Điều kiện làm việc; Điều kiện tổ chức an toàn. Với cơ sở tạm trú, các nhóm tiêu chí là: Cơ sở được cai quản và Phục vụ khách an toàn; Điều kiện làm việc của viên chức; Khai báo y tế. Đối với điểm tham quan, cơ sở dịch vụ du lịch có nhóm tiêu chí: Phòng chống dịch, đón khách an toàn; Điều kiện làm việc; Tổ chức phục vụ khách an toàn; Phương án xử lý tình huống.
Các đơn vị sẽ tự tiến công giá và gửi về Sở Du lịch. Sau đó, Sở sẽ tổ chức thẩm định trực tiếp, đơn vị nào đủ điều kiện sẽ được phép hoạt động kinh doanh và cần ký cam kết tuân thủ các quy định.
Du khách mặc áo truyền thống khi tham quan di tích. Ảnh: Ngân Dương
"Tỉnh đang thực hiện các giải pháp để duy trì thương hiệu Huế là nơi tới du lịch an toàn, lôi cuốn. Sở Du lịch cũng vận động các doanh nghiệp tiếp tục có mức giá ưu đãi, đưa ra vật phẩm mới hoặc tăng thêm tiện ích cho những vật phẩm đã có, tùy theo tài năng. Hiện đã có 110 đơn vị trên địa bàn tham gia kích cầu, bao gồm KS từ 3 - 5 sao, homestay cao cấp, các nhà hàng và một số nơi tới. khác nhau, các di tích đang giảm 50% giá vé tham quan tới hết năm", ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết.
không dừng lại ở đó, Huế cũng triển khai một số hoạt động mới để kích cầu như "Huế - Kinh đô áo dài" nhằm khuyến khích người dân và du khách mặc áo dài truyền thống. Các đề án đang được thử nghiệm là du khách trải nghiệm mặc áo ngũ thân, áo Nhật Bình khi tham quan di tích. Vào ngày 8/3 và 20/10, du khách nữ mặc áo dài sẽ được miễn vé.
Từ nay tới cuối năm, Huế tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, thi đấu thể thao gắn với du lịch như Ngày hội Hiphop Huế, Ngày hội Lân Huế, Giải Marathon VnExpress Huế 2020,...
Ngân Dương
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét