Đại dịch tác động to lớn tới mọi doanh nghiệp du lịch. Là một resort 5 sao mở cửa vào thời khắc nan giải, Alma Resort Cam Ranh đang thích ứng tốt với hoàn cảnh.
san sớt với VnExpress khi ngành du lịch đang gặp không ít nan giải trong đại dịch, ông Martin Koerner - giám đốc thương nghiệp Alma Resort, tiết lộ những kim chỉ nam giúp khu nghỉ dưỡng này duy trì 60% công suất phòng so với tỷ trọng 15% của thị trường chung.
- Alma là resort trước tiên cung ứng mô hình sở hữu kỳ nghỉ. Ông có thể cho biết lợi thế của mô hình kinh doanh này, không giống nhau trong bối cảnh đầy thử thách với ngành du lịch và hotel như hiện nay?
Tương tự như rất nhiều hotel và resort khác, Alma đã bị tác động nặng nề từ Covid-19. Trong khi rất nhiều doanh nghiệp lâu năm buộc phải ngừng hoạt động, nan giải thời đại dịch nhịn nhường như còn lớn hơn với một resort mới ra mắt như chúng tôi.
Tuy nhiên, nhờ hướng phát triển mô hình sở hữu kỳ nghỉ, chúng tôi may mắn hứng chịu ít thiệt hại hơn và đang kinh doanh khá khả quan so với các hotel và resort truyền thống. Mô hình kinh doanh linh hoạt cho phép chúng tôi duy trì công suất phòng trung bình ở mức 60% trong tháng 7, so với công suất trung bình 15% của các hotel, resort khác tại Cam Ranh. Sở hữu kỳ nghỉ chính là động lực chính để chúng tôi tồn tại lâu dài và phát triển kiên cố.
Vốn là đơn vị trước tiên cung ứng mô hình sở hữu kỳ nghỉ tại VN, chúng tôi giới thiệu một lựa chọn trong tầm tay cho những khách hàng muốn tìm thấy "ngôi nhà thứ nhị" của mình tại ở một nơi xa. Khách hàng vừa có thể tiết kiệm tiêu dùng, vừa có thể gắn kết gia đình và đảm bảo tận hưởng những kỳ nghỉ sang trọng trong tương lai.
Mô hình này còn là một giải pháp cho xu hướng du lịch thời dịch bệnh. Hậu Covid-19, 57% khách Việt có xu hướng tìm tới những điểm du lịch nội địa, 48% dự kiến du lịch tự túc cùng gia đình và 26% hướng tới những hòn đảo. Những số liệu này cho thấy nhu cầu về những kỳ nghỉ nội địa cùng gia đình ngày ngày một tăng, nhịn nhường như là xu hướng đi nghỉ dài ngày để tận hưởng thời kì bên người thân.
do vậy, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích lớn từ việc sở hữu kỳ nghỉ dài hạn, đảm bảo kế hoạch nghỉ dưỡng trong tương lai với những trải nghiệm thoải mái, hướng về gia đình tại Alma Resort Khánh Hoà. song song, chúng tôi có thể duy trì công suất ổn định nhờ nguồn khách hàng ổn định. Đây là một giải pháp đôi bên cùng có lợi, không giống nhau trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay.
Ông Martin Koerner - Giám đốc thương nghiệp tại Alma Resort, Khánh Hòa. Ảnh: NVCC
- Ông cho biết Alma ngày càng trở thành phổ quát với khách Việt, không giống nhau là các gia đình. Vậy những yếu tố nổi trội nào giúp khu nghỉ dưỡng thu hút khách du lịch nội địa, không giống nhau là các gia đình?
Phát triển theo ý tưởng về sở hữu kỳ nghỉ quốc tế, resort Alma là một dự án nghỉ dưỡng có vốn đầu tư nước ngoài thu hút hàng triệu USD cho diện tích 30 hecta. Mọi cụ thể đều được tính toán đưa vào để hướng tới những trải nghiệm tuyệt vời cho các gia đình.
Là khu nghỉ dưỡng phong cách sống hàng đầu VN, chúng tôi cung ứng vô vàn lựa chọn để khách hàng tận hưởng một kỳ nghỉ rất dị, thích hợp với mọi thị hiếu nhờ những tiện nghi đáng ngạc nhiên. Trong đó, những căn suite có một, nhị và ba phòng ngủ đều có tầm nhìn hướng đại dương, diện tích từ 71 tới 224 m2. Mọi căn suite và villa đều có phòng ngủ master với phòng tắm có bồn tắm và vòi sen riêng biệt, phòng khách lớn với sofa rộng rãi, bếp và phòng ăn ấm êm. không giống nhau, tất cả villa đều sở hữu bể bơi riêng hoặc bồn sục jacuzzi tân tiến.
Ngoài ra, chúng tôi còn vận hành 14 nhà hàng và phân khu ẩm thực nhiều chủng loại, chuỗi 12 hồ bơi bên bờ đại dương. Những điểm nổi trội khác bao gồm bảo tồn khoa học, công viên nước rộng 6000 m2 mang tên Splash Water Park, một spa trị liệu 13 phòng, phòng trưng bày nghệ thuật, trung tâm hội nghị, giảng đường, trung tâm tiêu khiển các trò chơi thực tế ảo dành cho giới trẻ, câu lạc bộ trẻ em, các môn thể thao dưới nước, phòng tập thể dục và yoga, và một sân tập golf 18 lỗ. nhịn nhường như là một rạp chiếu phim 70 chỗ ngồi với ưu đãi giảm giá bỏng ngô và một rạp chiếu phim ngoài trời dưới bầu trời đầy sao rất được lòng du khách.
Hệ thống phòng nghỉ rộng rãi đều có tầm nhìn hướng đại dương. Ảnh: NVCC
Chúng tôi còn mời những nghệ sĩ địa phương tới resort để vẽ chân dung cho khách, tổ chức những lớp hội hoạ cho cả người lớn và trẻ em hay gần nhất là Lễ hội Trung Thu với vô số hoạt động dành cho các gia đình từ vẽ mặt, trang trí đèn lồng cho tới hội đua diều, buffet bên bờ đại dương hay đêm đèn lồng dưới ánh trăng rằm.
Giáng Sinh đang tới gần, chúng tôi hứa hứa hẹn mang tới những trải nghiệm phong phú dành cho khách tạm trú từ 23/12 tới 2/1/2021. Du khách sẽ có thời cơ thưởng thức những bữa tối, tiệc buffet hay phố ẩm thực vào đêm Giáng Sinh và đêm Giao thừa. Những bữa tiệc bên bể bơi, với sự góp mặt của các nghệ sĩ, band nhạc, DJ, nghệ sĩ múa lửa, tiệc thử rượu và nhâm nhi cocktail trong ánh hoàng hôn... sẽ để lại tuyệt hảo khó phai trong lòng du khách. Thậm chí, resort còn xây một ngôi nhà bằng bánh gừng và xứ sở mùa đông thần tiên tại quầy ẩm thực Alma để thực khách tự sướng, mở workshop cho những đầu bếp nhí tranh tài...
- Từ khi mở cửa vào cuối tháng 12/2019 và hoạt động trong đại dịch toàn cầu, resort đã đạt công suất phòng cao tới 80% cố chấp nan giải của toàn ngành du lịch. Vậy Alma đã ứng dụng những giải pháp an toàn nào cho du khách trong Covid-19?
Sau khi VN đóng cửa với khách quốc tế từ đầu năm nay, chúng tôi đột ngột khi chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa của người Việt. Sau đợt phong toả trước tiên với những tin tức u ám trên toàn trái đất, chúng tôi chứng kiến phòng nghỉ của resort được lấp đầy khi những người dân địa phương vui vẻ tò mò cảnh đẹp nước nhà giữa những lệnh hạn chế đi lại.
Vào tháng 6, tỷ trọng lấp đầy phòng trung bình của resort là 57% trên 196 villa và 384 căn suite rộng rãi đủ phục vụ cho các gia đình tứ thế hệ, phục vụ trung bình 1.867 khách hàng ngày, trung bình mỗi khách tạm trú 4 ngày. Resort đạt phục vụ lượng khách kỷ lục trong một đêm tháng 6 khi đón 2.364 khách, đạt 79% công suất. tỷ trọng lấp đầy trung bình trong tháng 7 là 60% với 15.350 khách - trung bình mỗi ngày có 1.981 khách, trung bình mỗi khách ở lại 4 ngày. tỷ trọng lấp đầy phòng trong tháng 10 và 11 vào khoảng 50%. Chúng tôi tin rằng đây là một thành tựu lớn trong khoảng thời kì đầy thử thách của ngành du lịch như hiện nay.
An toàn và sức khoẻ của du khách và viên chức luôn là ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi. Chúng tôi luôn lưu ý tới vấn đề an toàn, vệ sinh và sức khoẻ trong từng điều nhỏ nhất. Ngay từ đầu, chúng tôi đã cảnh giác trước những mối đe doạ từ Covid-19 và tuân thủ nghiêm nhặt hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ Y tế cùng chính quyền địa phương để phòng ngừa dịch bệnh.
trước tiên, chúng tôi ngã nhiệm ngay một viên chức phụ trách các vấn đề an toàn và sức khoẻ, để lập kế hoạch hành động kịp thời cho các phòng ban khác nhau. Kế hoạch này bao gồm thiết lập điểm kiểm tra thân nhiệt tại quầy lễ tân cho khách, tại cửa vào cho viên chức. Chúng tôi thực hiện giãn cách ít nhất 2 m giữa khách và viên chức, thay đổi sơ đồ sắp xếp bàn ghế trong nhà hàng và các khu vực công cộng.
Để giảm thiểu xúc tiếp, chúng tôi tăng cường phục vụ tại phòng, cung ứng đồng hồ thông minh để khách không cần sử dụng tới tiền mặt trong resort. Chiếc đồng hồ này thay thế chìa khoá thông thường, ghi lại mọi giao thiệp để khách có thể tính sổ trước khi trả phòng.
nhịn nhường như, chúng tôi yêu cầu khách điền vào tờ khai sức khỏe bằng mã QR khi nhận phòng và cung ứng cho họ bộ thông tin điện tử về Covid-19; khuyến nghị khách hàng tuân thủ các quy định của chính phủ để giữ an toàn cho quý khách dạng thân và mọi người xung quanh trong suốt kỳ nghỉ, từ lúc xuống sân bay, tới resort và check-in cho tới khi trả phòng và về nhà.
Phòng ốc được vệ sinh và phun khử khuẩn trước khi đón khách mới. Ảnh: NVCC
Không chỉ dừng lại đó, chúng tôi còn đưa ra một loạt giải pháp nghiêm nhặt khi dịch bệnh bùng phát trở lại ở tp.Đà Nẵng vào cuối tháng 7. Vào thời khắc đó, chúng tôi tạm dừng hoạt động spa, phòng gym và yoga, song song tạm dừng phục vụ buffet sáng và mở rộng thực đơn ăn uống trong phòng. Sau khi VN ngăn chặn thành công làn sóng Covid-19 thứ nhị, chúng tôi thận trọng mở cửa trở lại các cơ sở cho tới khi thấy tình hình hoàn toàn an toàn.
Đại dịch tác động to lớn tới cuộc sống và cách chúng tôi vận hành. Là một resort 5 sao mới, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Alma phải trở thành một tấm kiểu mẫu mực về cách thích ứng để giữ an toàn cho khách, viên chức và tập thể, tránh mọi nan giải về sức khỏe và kinh tế. Chúng tôi tin rằng để chống lại đại dịch một cách hiệu quả nhất, mọi đối tác cung ứng dịch vụ khác nhau trong hành trình du lịch của du khách phải phối hợp nhịp nhàng, mỗi đơn vị đều đóng góp một phần quan yếu, không chỉ cho chính họ nhưng mà cho cả nước nhà VN.
Bảo Ngọc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét